top of page
Rechercher
  • phattahico

Tìm hiểu về cấu và nguyên lý hoạt động máy hút bụi

Việc nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy hút bụi giúp cho cho người dùng sử dụng máy với hiệu suất cao nhất, tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức khi làm việc. Vậy chiếc máy này có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


1. Cấu tạo của máy hút bụi


Nắm rõ được cấu tạo của máy hút bụi thì bạn mới có thể tháo lắp máy,gắn phụ kiện được. Cấu tạo của máy hút bụi cũng không hề phức tạp, chỉ cần tìm hiểu qua là bạn cũng có thể hiểu và thực hành tháo lắp mát được. Thông thường thì máy hút bụi sẽ bao gồm những bộ phậ chính sau:


- Động cơ điện: có nhiệm vụ là sinh ra chuyển động của máy để giúp máy thực hiện một số chức năng như: hút bụi, hút nước, thổi bụi.


- Cổng nạp và một số phụ kiện đi kèm: nhiệm vụ của các bộ phận này là hút các loại bụi bẩn, rác thải vào bên trong của máy.


- Thùng chứa bụi (túi lọc): có chức năng giúp máy giữ lại rác, bụi được hút vào một vị trí chứa cố đình để tránh việc phát tán bụi bẩn ra bên ngoài môi trường.


- Quạt: sẽ sinh ra luồng gió để có thể hút bụi vào thùng chứa.


- Cổng xả (cổng thoát khí): chức năng chính là xả không khí sạch ra khỏi máy.



2. Nguyên lý hoạt động máy hút bụi


Nguyên lý hoạt động máy hút bụi đều dựa trên áp suất không khí, đây là nguyên lý chung.


Chi tiết như sau: khi bạn cắm điện cho máy hút bụi để máy làm việc thì động cơ của máy sẽ hoạt động quay với tốc độ cao khiến cho cánh quạt gió quay nhanh kéo theo luồng không khí mạnh. Sự ra vào của luồng khí mạnh hay yếu phụ thuộc vào động cơ có khỏe hay không và độ dày mỏng của cánh quạt.


Sau khi quạt quay thì sinh ra luồng gió hút vào trong, khiên cho các bụi bẩn cũng theo đó đi vào theo một đường ống hút bụ được kết nối với máy, bụi bẩn được hút vào sẽ được phân ra thành các loại như khô ướt, rác hay các mảnh vỡ rồi tiếp đó đi vào túi đựng bụi, Khả năng phân loại rác tùy thuộc vào công suất máy và tính năng của từng loại.


>>> Xem thêm: Trọn bộ máy hút bụi trong xe hơi tốt nhất 2019 được ưa chuộng nhất hiện nay



Bộ phận túi lọc, dùng để chứa rác, và lọc không khí thường đựơc làm từ vải hoặc giấy đặc biệt. Bụi bẩn sẽ được giữ ở bên trong,còn không khí sạch thì được thoát ra bên ngoài, rác bẩn thì được túi lọc giữ lại và đưa vào thùng chứa bụi của máy


Máy hút bụi có nhiều kích cỡ khác nhau, việc lựa chọn máy lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Tính chất của công việc ảnh hưởng chính đến việc lựa chọn máy như nào. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở những bài trước đó. Mong rằng với những thông tin của bài hôm nay đã giúp bạn hiểu thêm về cấu tạo và cách làm việc của máy hút bụi như thế nào.


>>> Tham khảo một số cách vệ sinh máy hút bụi giúp cho máy có độ bền cao, hoạt động trong một thời gian dài

5 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page