top of page
Rechercher
  • phattahico

Cách vệ sinh máy hút bụi nhanh chóng và hiệu quả

Bất kì loại máy hút bụi nào muốn tuổi thọ máy cao, sử dụng bền bỉ thì bạn phải vệ sinh máy thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vệ sinh máy hút bụi đúng cách. Dưới đây là những hướng dẫn cách vệ sinh máy hút bụi cực nhanh, cực sạch giúp máy vận hành cực bền.


Làm sạch hộp đựng bụi hoặc thay túi lọc: 


Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy, một loại sử dụng túi lọc còn một loại sử dụng hộp nhựa. Đối với loại hộp nhựa, bạn phải tiến thành đổ bụi và làm sạch hộp đựng này sau mỗi lần hút bụi, ngay cả khi hộp nhựa chưa đầy. 


Để làm sạch hộp bụi, bạn chỉ cần rửa nó với dung dịch tẩy rửa thông thường và khăn lau, sau đó để khô rồi lắp trở lại máy. Đối với loại máy sử dụng túi lọc, cần thay mới túi lọc, không để đến khi túi đầy bụi mới thay. Làm như vậy, chúng ta sẽ ngăn chặn được những rủi ro có thể gây ra do bụi (tốn điện, lực hút giảm, giảm tuổi thọ máy,…)


>>> Tham khảo trọn bộ máy hút bụi dành cho ô tô tốt nhất 2019 đáp ứng được nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hằng ngày của bạn




Làm sạch bàn chải xoay: 


Không phải máy nào cũng sử dụng bàn chải xoay. Bàn chải xoay rất thích hợp sử dụng khi hút bụi thảm. Chúng kết hợp với đầu hút và giúp bạn hút sạch bụi trên thảm. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ bị cuốn tóc, lông hoặc sợi vải nên phải lấy sạch chúng ra khỏi bàn chải. 

Nếu để quá lâu sẽ càng khó làm sạch. Bạn dùng kéo hoặc móc để lôi những thứ này ra, lưu ý cần thường xuyên làm sạch bàn chải xoay.


Làm sạch bánh xe: 


Bánh xe giúp máy hút bụi trở nên linh hoạt hơn và hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hút bụi nhà cửa, vật dụng nhất là đối với các máy lớn. Nếu bánh xe hoạt động trơn tru, bạn sẽ không bị mất sức khi di chuyển máy. 


Tuy nhiên, đây là bộ phận dễ bị bám tóc, sợi vải hoặc cả lông thú cưng. Do đó, phải lấy sạch những thứ này ra khỏi bánh xe, đồng thời lau chùi cẩn thận bằng vải ẩm để giúp bánh xe linh hoạt hơn.


vệ sinh bộ lọc máy hút bụi và màng lọc: 


Bạn cần tiến hành giặt sạch bộ lọc bên trong máy đối với các loại có thể giặt được hoặc thay mới với các loại không giặt được. Để giặt bộ lọc của máy, bạn chỉ cần sử dụng xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa thông thường vì trên màng lọc chủ yếu là bụi.


Để hiệu quả làm sạch được tốt hơn, có thể ngâm bộ lọc trong dung dịch nước + xà phòng hoặc nước + chất tẩy rửa. Giặt xong để khô tự nhiên rồi mới lắp vào máy. Thời gian vệ sinh định kỳ khoảng 3 tháng/ lần nếu sử dụng máy hút bụi thường xuyên.





Làm sạch ống hút, đầu hút, vòi hút: 


Chỉ cần đảm bảo chúng không bị bám rác, tóc hoặc các sợi vải. Bởi vì đây sẽ là nguyên nhân làm giảm lực hút của máy và có thể gây ra tiếng ồn lớn. Bạn phải đảm bảo chúng thông thoáng bằng cách lấy sạch những thứ gây cản trở việc hút bụi, có như vậy máy mới làm việc được tốt. 


Ngoài ra, cần chùi rửa sạch sẽ các bộ phận này do chúng thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn. Việc làm sạch tương tự như làm sạch hộp chứa bụi.


Làm sạch vỏ máy: 


Phần vỏ máy chính là bộ mặt của máy hút bụi. Để làm sạch, bạn dùng khăn ẩm lau chùi cẩn thận từng chi tiết trên máy. Sau đó lau lại bằng khăn khô hoặc để khô tự nhiên. Nếu vỏ máy bẩn có thể nhờ đến sự trợ giúp của nước tẩy rửa.


>>> Tham khảo: cách sử dụng máy hút bụi đúng cách, hiệu quả  giúp kéo dài tuổi thọ của máy



Làm sạch dây điện: 


Dây điện tưởng chừng là một bộ phận không cần thiết phải làm sạch nhưng thực chất không thể bỏ qua chúng. Nếu sử dụng lâu ngày mà không lau chùi, dây diện dễ bị bám bụi và cáu bẩn rất mất vệ sinh. 


Mặt khác, việc vệ sinh dây điện thường xuyên sẽ giúp chúng ta kiểm tra được tình trạng của dây, tránh các sự có rò rỉ điện có there xảy ra do dây điện bị hở. Việc làm sạch dây điện cũng không mất nhiều thời gian, chỉ cần kiểm tra trước, đảm bảo dây điện không bị hở và dùng khăn ẩm lau sạch.


Trên đây là những thông tin cần thiết cho người sử dụng khi muốn vệ sinh máy hút bụi nhanh chóng và an toàn, từ đó giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy. Nếu thấy đây là một bài viết hữu ích thì bạn đừng quên chia sẻ ngay nhé.


>>> Những điều cần lưu ý khi mua máy hút bụi dùng cho gia đình

2 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page